กระเบื้องดินเผา,กระเบื้องหลังคาดินเผา,หลังคาดินเผา กระเบื้องดินเผา,กระเบื้องปูพื้นดินเผา,กระเบื้องผนังดินเผา อิฐมอฐ,อิฐดินเผา,อิฐ,ทางเท้า จมูกบันได,จมูกบันไดดินเผา,บันได,บันไดดินเผา
ดินบ้านบ้าน เว็บจัดจำหน่ายกระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน และมีทีมงานให้คำปรึกษา
ดินบ้านบ้าน เว็บจัดจำหน่ายกระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน และมีทีมงานให้คำปรึกษา
กระเบื้องดินเผา สุโขทัย สีน้ำตาลรัศมี เอสซีจี   กระเบื้องดินเผา สุโขทัย สีเขียวมณีนิล เอสซีจี   กระเบื้องดินเผา สุโขทัย สีน้ำเงินแพรพรรณ เอสซีจี

กระเบื้องดินเผา สุโขทัย สีแดงเจิดจรัส เอสซีจี   กระเบื้องดินเผา สุโขทัย สีขาวพรานถา เอสซีจี   กระเบื้องดินเผา สุโขทัย สีเหลืองกัลยา เอสซีจี

ดินบ้านบ้าน เว็บจัดจำหน่ายกระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน และมีทีมงานให้คำปรึกษา
กระเบื้องเกร็ดปลาตัวสั้น T51 บปก กระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน รวดเร็วจัดส่งทั่วประเทศ   กระเบื้องเกร็ดปลาตัวยาว T52 บปก กระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน รวดเร็วจัดส่งทั่วประเทศ   กระเบื้องสุโขทัย T53 บปก กระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน รวดเร็วจัดส่งทั่วประเทศ

กระเบื้องหม่อน T54 บปก กระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน รวดเร็วจัดส่งทั่วประเทศ   กระเบื้องหางแหลมตัวสั้น T57 กระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน รวดเร็วจัดส่งทั่วประเทศ  

กระเบื้องใหญ่ T59 บปก กระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน รวดเร็วจัดส่งทั่วประเทศ   กระเบื้องหม่อนใหญ๋ T60 บปก กระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน รวดเร็วจัดส่งทั่วประเทศ   กระเบื้องสันครอบ RA1 บปก กระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน รวดเร็วจัดส่งทั่วประเทศ

ดินบ้านบ้าน เว็บจัดจำหน่ายกระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน และมีทีมงานให้คำปรึกษา
กระเบื้องดินเผาสุโขทัย กระเบื้องสุโขทัย สุโขทัย   กระเบื้องดินเผาสุโขทัยจัมโบ กระเบื้องสุโขทัยจัมโบ สุโขทัยจัมโบ   กระเบื้องดินเผาสุโขทัยยักษ์ กระเบื้องสุโขทัยยักษ์ สุโขทัยยักษ์

กระเบื้องดินเผาหม่อน กระเบื้องหม่อน   กระเบื้องดินเผาดอกจิก ดอกจิก ตัวสั้น   กระเบื้องดินเผาดอกจิก ดอกจิก ตัวยาว

กระเบื้องปลายแหลมตัวสั้น ดาวดินไทย ดินบ้านบ้าน เว็บจัดจำหน่ายกระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน และมีทีมงานให้คำปรึกษา   กระเบื้องปลายแหลมตัวยาว ดาวดินไทย ดินบ้านบ้าน เว็บจัดจำหน่ายกระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน และมีทีมงานให้คำปรึกษา   กระเบื้องเกร็ดปลาหางมนตัวสั้น ดาวดินไทย ดินบ้านบ้าน เว็บจัดจำหน่ายกระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน และมีทีมงานให้คำปรึกษา

กระเบื้องเกร็ดปลาหางมนตัวยาว ดาวดินไทย ดินบ้านบ้าน เว็บจัดจำหน่ายกระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน และมีทีมงานให้คำปรึกษา   กระเบื้องว่าว ดินบ้านบ้าน เว็บจัดจำหน่ายกระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน และมีทีมงานให้คำปรึกษา   กระเบื้องหลังคาครอบสันตะเข้ ดาวดินไทย ดินบ้านบ้าน เว็บจัดจำหน่ายกระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน และมีทีมงานให้คำปรึกษา

กระเบื้องหลังคา ครอบปิดสันตะเข้ ดาวดินไทย ดินบ้านบ้าน เว็บจัดจำหน่ายกระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน และมีทีมงานให้คำปรึกษา   กระเบื้องหลังคา ครอบสันใหญ๋ ดาวดินไทย ดินบ้านบ้าน เว็บจัดจำหน่ายกระเบื้องดินเผา ราคาโรงงาน และมีทีมงานให้คำปรึกษา  


กระเบื้องสุโขทัยคืออะไร

กระเบื้องดินเผาสุโขทัย มีลักษณะรูปร่างของแผ่นกระเบื้องหลังคาดินเผาแบบ กระเบื้องสุโขทัย มีส่วนปลายคล้าย ใบโพธิ์ เข้าใจว่า เพื่อให้อาคารที่เลือกใช้กระเบื้องสุโขทัย มีความร่มเย็นเป็นสุข ดั่งคำว่าอยู้ใต้ร่มโพธิ์ ร่มไทร ที่เราพบบ่อยคือจะใช้กระเบื้องเคลือบดินเผาแบบกระเบื้องสุโขทัย มุงหลังคาวัด  เช่น หลังคาโบสถ์ หลังคาหอระฆัง กระเบื้องหลังคาเรือนไทย หลังคาบ้านทรงไทยโบราณ หลังคาบ้านทรงไทยประยุคและอาคารต่างๆในวัด
ชื่อกระเบื้องสุโขทัยมีมานานมากจนไม่มีใครทราบว่าเกี่ยวข้องอย่างไรกับสุโขทัย เข้าใจว่าเรียกกันมานานแล้วตามลักษณะรูปร่างของกระเบื้องเป็นลักษณะเหมือนใบโพธิ์ พบว่าโรงงานเครื่องเคลือบดินเผาได้ผลิตกระเบื้องหลังคาสุโขทัยมานานกว่า50ปีแล้ว แต่โรงงานผลิตอยุ่ที่ จ.ชลบุรี ไม่ได้มีที่สุโขทัยเพราะเป็นแค่ชื่อกระเบื้อง

กระเบื้องหลังคาดินเผา

กระเบื้องหลังคาดินเผา เป็นกระเบื้องแบบโบราณที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนักในยุคปัจจุบัน กระเบื้องมุงหลังคาดินเผาโดยส่วนใหญ่จะได้รับความนิยมและนำมาใช้ในหลังคา อย่างเช่น เรือนไทย วัด โบสถ์ ซึ่งทำมาจากดินเหนียวผสมกับน้ำโดยนวดให้เข้ากันแล้วนำมาขึ้นรูปโดยการเผาไฟเพื่อให้ได้กระเบื้องที่มีแข็งแรง

 

ปัจจุบันกระเบื้องหลังคาดินเผามีรูปแบบที่หลากหลาย พร้อมทั้งเคลือบสีให้มีความสวยงาม กระเบื้องหลังคาโบราณมีทั้งขนาด รูปร่าง มีให้เลือกมากมาย ขนาดของกระเบื้องดินเผามีตั้งแต่ 4”x4”, 4”x8”, 6”x6”, 8”x8”, ขนาดหกเหลี่ยม 4”, ขนาดหกเหลี่ยม 6” มีทั้งผิวธรรมชาติและผิวเคลือบเงาสวยงาม
กระเบื้องหลังคาหางแหลมคืออะไร

ลักษณะของหลังคาที่ใช้กระเบื้องหลังคาดินเผาปลายแหลม เสร็จแล้วจะได้หลังคาที่เหมือนหลังคาที่มุงด้วยกระเบื้องว่าวดินเผา ทั้งนี้เพราะทางโรงงานตั้งใจออกแบบมาให้ใช้ทดแทน  กระเบื้องว่าวดินเผาได้กระเบื้องสุโขทัยปลายแหลม พัฒนาการอีกขั้นของ กระเบื้องหลังคาดินเผา ของไทย เพื่อสร้างความแตกต่าง แต่คงรักษาเอกรักษ์ความเป็นไทยไว้  กระเบื้องดินเผามุงหลังคา แบบกระเบื้องสุโขทัย ปลายแหลม ขนาดและวิธีมุง เท่ากับกระเบื้องสุโขทัย ใบโพธิ์ ซึ่งถ้าใช้กระเบื้องเคลือบดินเผามุงหลังคา แบบกระเบื้องสุโขทัย ปลายแหลม เคลือบสีน้ำตาลมุงหลังคาศาลาในสวน ก็จะได้ความทั้งกลมกลืน เย็นสบาย และยังสวยคลาสสิก  ความกว้าง ความยาว จำนวนที่ใช้ เท่ากับกระเบื้องใบโพธิ์

DINBANBAN เว็บที่รวบรวม กระเบื้องดินเผา กระเบื้องหลังคาดินเผา กระเบื้องสุโขทัย และ กระเบื้องดินเผาลวดลายไทยต่างๆ ไว้อย่างมากมาย พร้อมให้ได้เลือกสรรใช้งาน เพื่อสร้างสรรค์และอนุรักษ์ศิลปกรรม สถาปัตยกรรมไทย ได้อย่างสวยงามให้กับบ้านของคุณ

เว็บไซต์ ดินบ้านบ้าน ได้รวบรวม กระเบื้องดินเผาชนิดต่างๆ สำหรับใช้งาน ไว้อย่างมากมายหลากหลายประเภท อาทิ เช่น กระเบื้องสุโขทัย กระเบื้องดอกจิก กระเบื้องปูพื้นดินเผากระเบื้องเกล็ดปลา กระเบื้องปลายแหลม กระเบื้องหม่อน หลังคาดินเผา ชนิดต่างๆ เหล่านี้ทางเว็บไซต์ ดินบ้านบ้าน ของเราได้

กระเบื้องดินเผา สำหรับส่วนต่างๆ กระเบื้องปูพื้นดินเผา กระเบื้องดินเผามุงหลังคา และ กระเบื้องดินเผาปูผนัง

ในเว็บไซต์ดินบ้านบ้านของเรา ได้รวบรวมสินค้ากระเบื้องดินเผา ไว้หลากหลายประเภทสำหรับการใช้งานในทุกรูปแบบ ทั้งงานมุงหลังคา ปูพื้น และ ปูผนัง ช่วยตอบสนองความต้องการในการใช้งานกระเบื้องดินเผาในทุกรูปแบบ และมีความหลากหลายของ สินค้าในชนิดต่างๆอีกด้วย

กระเบื้องหลังคาดินเผา กระเบื้องดินเผามุงหลังคา

สำหรับในฝั่ง กระเบื้องหลังคาดินเผา เองก็มีอยู่หลากหลายลวดลาย หลากหลายรูปทรง อาทิ กระเบื้องดินเผาสุโขทัย ตราเอสซีจี กระเบื้องดินเผา บปก ชนิดต่างๆเช่น กระเบื้องสุโขทัย กระเบื้องเกร็ดปลา กระเบื้องปลายแหลม หรือ กระเบื้อง ดาวดินไทย อย่าง กระเบื้องหม่อน กระเบื้องว่าว กระเบื้องดอกจิก ซึ่งมีอยู่อย่างมากมายพร้อมจำหน่าย

กระเบื้องหลังคาดินเผา กระเบื้องดินเผามุงหลังคา กระเบื้องสุโขทัย

ระเบื้องสุโขทัย เป็นกระเบื้องดินเผา ที่ได้รับความนิยมสูงมากจากกระเบื้องดินเผามุงหลังคา เนื่องด้วยว่า เป็นกระเบื้องลวดลาย รูปทรงไทย ที่มีความสวยงาม สร้างหลังคาบ้านทรงไทยได้มีความสวยงามเด่นเป็นสง่า ตามลักษณะบ้านทรงไทยที่แท้จริง

กระเบื้องหลังคาดินเผา กระเบื้องเกร็ดปลา กระเบื้องเกล็ดปลา

กระเบื้องเกร็ดปลา หรือ เกล็ดปลา เป็นกระเบื้องรูปทรงไทย ที่มีลักษณะโค้งมนมีปลายแหลม คล้ายกับเกล็ดของปลา จึงได้รับชื่อว่ากระเบื้องเกล็ดปลา

กระเบื้องหลังคาดินเผา กระเบื้องหม่อน กระเบื้องหม่อนใหญ่

กระเบื้องหม่อน เป็นกระเบื้องหลังคาดินเผา ที่มีลักษณะรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า สร้างความหนักแน่นให้กับทรงของหลังคาบ้าน

กระเบื้องหลังคาดินเผา กระเบื้องดอกจิก

สำหรับกระเบื้องดอกจิก จะมีความคล้ายคลึงของรูปทรงที่คล้ายกันกับกระเบื้องเกล็ดปลา แต่จะแตกต่างกันด้านขนาดความยาว ที่กระเบื้องดอกจิก มีความสั้นกว่า

กระเบื้องหลังคาดินเผา กระเบื้องปลายแหลม กระเบื้องหางแหลม

กระเบื้องหางแหลม จะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า เหมือนกับ กระเบื้องหม่อน แต่จะมีปลาย กระเบื้องแหลม สร้างความคมมีมิติความสวยงาม แบบไทย

Dinbanban.com เป็นเว็บไซต์ กระเบื้องหลังคาดินเผา เป็นกระเบื้องดินเผาชั้นดี และคัดสรรดินเผามา จากแบรนด์สินค้าชั้นนำ ดาวดินไทย บ.ป.ก และเอสซีจี เรามีสินค้ากระเบื้องหลังคาดินเผา หลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกใช้ สำหรับผู้ที่ต้องการให้บ้านของคุณนั้นมีเอกลักษณ์ความเป็นไทย ทั้งกระเบื้องสุโขทัย กระเบื้องหม่อน กระเบื้องเกร็ดปลา กระเบื้องหางแหลม และกระเบื้องดอกจิก เป็นต้น ทำให้หลังคาบ้านของคุณมีความสวยงาม และโดดเด่นสะดุดตา แน่นอน


           


กรุณากรอกข้อมูลให้สมบูรณ์

กระเบื้อง,หลังคา,กระเบื้องดินเผา,กระเบื้องหลังคาดินเผา
Visitors: 214,442